Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

GÁI TỈNH LẺ ĐANG "CUỖM" HẾT TRAI HÀ NỘI CỦA CHÚNG TÔI! (TCCL)

Bài sưu tập từ BTV Muciu
TCCL tháng 5 năm 2011
Theo: Thuy Linh
Nguồn: AFamily
.


Các cô gái tỉnh lẻ đến và và lấy đi hết những người con trai HN, khiến con gái HN phải lấy chồng xa nhà...



Gửi đến các anh chị độc giả aFamily: Chủ đề này đã tồn tại từ lâu và có rất nhiều người tham gia bình luận. Tôi là con gái Hà nội và tôi có điều muốn nói. Nhưng trước hết, mong các bạn hãy hiểu những quan điểm sau của tôi:

1. Tôi chỉ muốn nói về tình yêu của 2 người đang sinh sống ở 2 nơi xa nhau.

2. Tôi chỉ muốn nói về Hà Nội như một nơi mà có quá nhiều người ngoại tỉnh muốn ở lại.

3. Tôi chỉ muốn nói về những điều tôi đã thấy, nếu có điều gì phản bác thì hẳn đó là điều tôi chưa thấy, hoặc là vì các bạn to mồm muốn cãi thôi.

Vì tôi là con gái nên nội dung bài viết chủ yếu là về con trai. Tôi nhận ra điều hay ho như thế này :

1. Rất nhiều các bạn nữ tỉnh khác thích yêu và lấy trai Hà Nội bởi vì 3 lý do:

- Bố mẹ dạy như thế

- Muốn ở lại vì ở trên thành phố nhiều thấy đông đúc quen rồi.

- Lấy chồng Hà Nội để sau này con cái không phải ở trọ vất vả như mình.

2. Con gái Hà Nội cũng muốn lấy con trai Hà Nội vì 1 lý do: Bố mẹ muốn con cái không phải xa bố mẹ.

Khi biết điều này, tôi cảm thấy thật kì lạ nhưng cũng không vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi trải qua một mối tình với anh người ngoại tỉnh và qua một thời gian dài tiếp xúc nhiều với các bạn nữ tỉnh ngoài, tôi lại phát hiện ra:

- Con trai HN quả là không nhiều, và những chàng trai HN tốt lại càng không nhiều.

- Con gái tỉnh ngoài quả là khéo léo hơn, đảm hơn, biết chiều, biết nhịn hơn. :) và cũng khôn hơn nữa. Hầu như những đứa xung quanh tôi dù là tính cách thế nào, vẫn luôn có 1 ao ước "điều khiển chồng mình".

Và điều tôi muốn nói, với các bạn nam HN và các bạn nữ ngoại tỉnh, đó là:

- Các cô gái ngoại tỉnh: Các bạn hãy thôi ngay việc kêu la là các bạn bị phân biệt đi. Tôi thấy chướng tai lắm. Những gì tôi nhìn thấy chỉ là xung quanh tôi có rất nhiều cô gái HN vẫn chưa có người yêu. Họ cũng như các bạn, mong tìm được chàng trai HN tốt để ở gần bố mẹ. Nhưng rồi các bạn đến, khéo hơn họ, khôn hơn họ, đảm hơn họ, các bạn đến và lấy đi hết những người con trai HN, làm cho cơ hội ở gần bố mẹ của họ bị kéo giãn ra. Và rất nhiều người con gái HN, đã phải ở xa bố mẹ vì những người hợp với họ giờ đều ở xa họ. Chính các bạn đã góp phần làm nên điều ấy, vậy thử hỏi xem những người cô gái HN liệu có nên phẫn uất không? Nước mắt đã rơi.

Các bạn hãy ngừng ngay việc kêu la bị bố mẹ người yêu phân biệt đi. Những sự kêu la của các bạn chỉ lừa phỉnh được người trẻ thôi, chứ người lớn thì không đâu, chẳng lẽ vô duyên vô cớ mà người ta lại ngăn cấm 2 bạn yêu nhau? Bạn tưởng người ta không nhìn ra bạn sao?? Nhầm nhé! Trừ khi các bạn trả lời tôi câu hỏi: "Tại sao các bạn không lấy người cùng quê và cùng nhau lập nghiệp tại HN mà cứ luôn chọn con đường dễ dàng cho mình thế'?".

- Các chàng trai HN: Vậy sao các bạn không thử nhìn lại các cô gái HN, những người luôn sống tôn trọng bản thân mình, có thể không duyên dáng, đảm đang bằng gái ngoại tỉnh, nhưng thực sự chứa đựng "trái tim một người con gái" ở bên trong vẻ ngoài độc lập, tự kiêu.

Chắc hẳn chàng trai chiến thắng cuối cùng sẽ là chàng trai nhận ra điều ấy. Và bố mẹ các bạn, họ không phải vô duyên vô cớ mà cấm bạn yêu người ngoại tỉnh đâu :). Có rất nhiều cô gái ngoại tỉnh tốt, nhưng kể cả những cô gái đó cũng rất khôn khéo, cuộc sống của họ đã dạy họ điều ấy. Đừng để lúc nhận ra là lúc quá muộn nhé. Nhưng nếu các bạn cứ nghĩ ích kỉ rằng chọn cô gái ngoại tỉnh vì ưu điểm của họ, không chọn cô gái HN vì nhược điểm của họ thì có lẽ, sẽ đến 1 ngày nào đó, bạn sẽ phải ghen tị với người bạn của bạn vì đã chọn chúng tôi đấy. Điểm yếu của chúng tôi có lẽ là không khôn khéo như ngoại tỉnh, nhưng ít ra chúng tôi tự hào là chúng tôi sống bằng trái tim. Nếu bạn là chàng trai mạnh mẽ, hãy chọn con gái HN!




Và bài phản pháo
Phản hồi bài "Gái tỉnh lẻ đang cuỗm hết trai Hà Nội của chúng tôi"

Read more: http://www.baomoi.com/Home/TinhYeu/afamily.vn/Phan-hoi-bai-Gai-tinh-le-dang-cuom-het-trai-Ha-Noi-cua-chung-toi/3525457.epi#ixzz1NMIxBkcj


Đây là lần thứ 2 tôi gửi bài chia sẻ cho chủ đề này. Bất giác nghĩ rằng ”dạo này mình nhiều chuyện quá”. Nhưng đúng như bài phản hồi trước, lý do dừng lại không phải vì chưa hết chuyện. Và khi đọc bài “Gái tỉnh lẻ đang cuỗm hết giai Hà nội của chúng tôi” do Thùy Linh viết thì tôi thực sự có hứng thú viết tiếp những suy nghĩ còn dở dang trong đầu.
Trước tiên  xin nói với Thùy Linh, tôi không có ý ăn thua với bài viết của bạn, không có ý định phê phán, phản đối suy nghĩ của một cô gái HN như bạn. Thực sự là phải cảm ơn bạn nhiều, vì từ bài viết của bạn tôi có hứng thú viết tiếp.
Cách Thùy Linh chia luận điểm trong bài viết của mình khá rõ ràng, điều đó chứng tỏ bạn là một cô gái được học hành khá cẩn thận. Tôi liên tưởng bạn cũng là một người sống có ý chí và khá rõ ràng trong quan điểm.
Ở luận điểm thứ 2: Lý do con gái Hà Nội lấy con trai Hà Nội? Tôi sẽ không đề cập đến bởi một yếu tố khách quan, tôi là một cô gái tỉnh lẻ nên sẽ không thể đánh giá , phân tích nguyên nhân một cách sát thực như một  tiểu thư Hà thành được. Nhưng chỉ đọc qua tôi e rằng sẽ rất nhiều cô gái Hà Nội không đồng ý với bạn về cách nhìn nhận vấn đề đó. Tôi tin chắc là như vậy.
Trở lại vấn đề thứ nhất: Rất nhiều các bạn nữ tỉnh khác thích yêu và lấy trai Hà Nội“ với 3 lý do bạn đưa ra.Tôi không phủ nhận  bởi suy nghĩ đó cũng khá phổ biến. Nhưng đúng như bạn tự nhận từ đầu, những gì bạn viết chỉ là những gì bạn thấy. Và tôi có thể nói những gì bạn chưa thấy, những gì bạn nên thấy trong cuộc sống còn nhiều lắm. Riêng với bản thân tôi, từ bé tới giờ tôi chưa bao giờ được mẹ hay người thân trong gia đình dạy là nên yêu và lấy con trai Hà Nội. Tôi chỉ được dạy là lo chuyện học hành tương lai rồi sau này sẽ có nhiều cơ hội làm những thứ mà bố mẹ tôi chưa làm được, rồi cũng sẽ tìm được một người mà tôi sẽ tự tin giao cả cuộc sống của mình cho anh. Với 2 yếu tố còn lại, tôi thì chưa có ý định ở Hà Nội, nhưng tôi chắc chắn rằng rất nhiều cô gái tỉnh lẻ có đủ tự tin rằng mình có thể ở lại Hà Nội, có thể tạo dựng cho con mình một cuộc sống sung sướng mà không  cần bám víu vào ai đó chỉ vì cái Hộ khẩu.  Và thực tế đã chứng minh được điều đó.
Sau tất cả những thứ bạn phân tích, có một điều rất đáng buồn  là Thùy Linh đã bỏ qua yếu tố quan trọng nhất ở cả hai trường hợp. Một cô gái quyết định gắn bó với một chàng trai bởi chính bản thân chàng trai đó chứ không phải đơn giản vì Hộ khẩu Hà Nội hay ngoại tỉnh. Dẫu biết cuộc sống ngày càng được thương mại hóa một cách triệt để, nhưng với cách nhìn nhận của TL liệu có quá  bất công không? Nhiều người nói con gái ngày nay rất thực dụng, điều đó là không sai, nhưng còn rất nhiều cô gái vẫn sống và cố gắng sống với những quy tắc và chuẩn mực đạo đức cơ bản nhất được ngấm dần và nuôi dưỡng từ khi còn được bao bọc trong lòng mẹ. Với cách đánh giá của Linh sẽ khiến nhiều chàng trai thất vọng lắm khi nhìn nhận về nửa thế giới còn lại.
Tiếp đến là cách đánh giá về con gái tỉnh lẻ của Linh: khéo léo hơn, đảm hơn, biết chiều, biết nhịn hơn. :) và cũng khôn hơn nữa. Linh có biết đó là những phẩm chất mà con người ta luôn hướng tới không, không phải cô gái tỉnh lẻ nào sinh ra cũng mang sẵn điều đó. Phải được giáo dục từ bé, phải lăn lội thực tế trong cuộc sống, phải nghiệm và tích lũy nhiều sau những lần vấp ngã. Vậy là đáng quý chứ. Nhưng tôi có cảm giác bạn chỉ nhìn ở phía tiêu cực thôi, kiểu như những người phụ nữ với những phẩm chất đó chỉ có khả năng duy nhất là mồi chài và điều khiển chồng thôi. Như vậy là chỉ nhìn một phía. Còn việc bạn so sánh với con gái Hà Nội ở điểm này là không đúng rồi. Tôi không biết bạn và bạn bè bạn thế nào nhưng tôi tin có rất nhiều cô gái Hà Nội khéo léo hơn, đảm hơn, biết chiều, biết nhịn hơn. :) và cũng khôn hơn nữa. Có một điều mà tôi nhận thấy là sự tinh tế trong cảm xúc trong cuộc sống của những cô gái Hà Thành, một đặc điểm mà rất hiếm cô gái tỉnh lẻ có được. Thế nên sự so sánh của bạn ở đây là khá khập khiễng nếu như điểm xuất phát so sánh của bạn là vùng miền chứ không phải bản thân cô gái đó.
Tôi đã đọc bài của bạn, đầu tiên là tò mò, đọc, ngẫm nghĩ và sau đó thì mỉm cười. Tôi chợt nhớ khi còn bé, ở gần cổng làng tôi có dòng chữ được viết nguệch ngoạc như thế này “Trai làng ta quyết giữ gái làng ta”. Và với cái khẩu hiệu này, bất cứ chàng trai nào buổi tối có ý định sang cưa cẩm một cô gái ở làng tôi thì e rằng anh ấy sẽ phải vượt qua đám thanh niên làng tôi trước đã. Đó là thời xưa, cái thời mà những từ như “văn hóa sống”, “ văn hóa giao tiếp”, “văn hóa cộng đồng” vẫn còn là những khái niệm mang tính mơ hồ chỉ được dịnh nghĩa trên loa phát thanh. Vậy mà giữa thế kỷ 21 tôi lại đọc được những điều khiến tôi liên tưởng đến thời quá khứ “hào hùng“ đó. Vậy là những cô gái tỉnh lẻ trở thành những người khiến tiểu thư Hà Thành phẫn uất, và nước mắt đã rơi???????? Thùy Linh suy nghĩ như vậy sẽ khiến nhiều người tổn thương đấy. Tôi nghĩ là bạn còn rất trẻ nên mới có cách hiểu ngây ngô như vậy. Tôi sẽ không phân tích ở đây nữa, có lẽ cuộc sống, trải nghiệm và cái nhìn bao dung hơn về mọi thứ sẽ cho bạn câu trả lời. Con gái Hà Nội không thực sự yếu thế như bạn nói đâu, con gái tỉnh lẻ không phải ai cũng mưu mô như bạn nhận xét đâu. Còn con trai Hà Nội tôi tin là rất nhiều chàng trai có cái nhìn sâu sắc và quyết định xuất phát từ trái tim. Vì thế đừng lo con gái tỉnh lẻ sẽ “cuỗm” hết con trai Hà Thành. Bạn còn trẻ, hãy cứ sống tốt tôi tin sẽ tìm được một chàng trai tốt, mà đâu nhất thiết phải con trai Hà Nội đúng không nào?
Có lẽ tôi cũng nên dừng ở đây. Chúc mọi người cuối tuần vui nhé.
P.S: Cám ơn tất cả những comment của mọi người cho những suy nghĩ của tôi. Tôi nghĩ có rất nhiều người có suy nghĩ như tôi, vì thế đơn giàn tôi chỉ là người viết suy nghĩ của đám đông mà thôi. Tôi còn phải trải nghiệm, tự vấp ngã và tự đứng lên nhiều để có thể được như những những gì mọi người nhận xét. Thân. 


Read more: http://www.baomoi.com/Home/TinhYeu/afamily.vn/Phan-hoi-bai-Gai-tinh-le-dang-cuom-het-trai-Ha-Noi-cua-chung-toi/3525457.epi#ixzz1NMJ8EFS2

1 nhận xét:

  1. bài viết của bạn hay quá,sâu sắc và thấm thía....nếu ai hiểu được điều bạn muốn nói thì có lẽ những không cần phải đi cầm đũa so dài ngắn nữa đâu bạn ah!bạn có một tâm hồn thật tuyệt vời một sự thông minh hóm hĩnh,khen người để nâng cao mình..chứ không như những người khác "Nâng"người để đè bẹp mình...hehhe

    Trả lờiXóa